Tư vấn nhanh

(04) 6293.8833

Từ 8h - 20h hàng ngày

Mb Blog

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ

18/03/2017, 09:58 a.m.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, một chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, nếu bị tiểu đường thai kỳ, việc lựa chọn thực phẩm hợp lý lại càng quan trọng hơn. Bằng cách thực hiện một chế độ ăn khỏe mạnh kết hợp những bài tập thể dục, mẹ có thể kiểm soát tiểu đường thai kỳ mà không cần dùng thuốc

 

Nguyên nhân gây tiểu đường
 

Đường glucose là một trong những nguồn năng lượng chính của cơ thể. Hormone insuline có nhiệm vụ kiểm soát lượng đường trong cơ thể và biến nó thành năng lượng để duy trì hoạt động. Khi bị tiểu đường thai kỳ, lượng insulin cơ thể sản xuất không đủ để kiểm soát và chuyển hóa đường, khiến lượng đường trong máu tăng cao và có thể gây ra nhiều biến chứng.
 

Tuy nhiên, mẹ không cần quá lo lắng về tiểu đường thai kỳ. 90% mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể kiểm soát căn bệnh này nhờ một chế độ ăn lành mạnh kết hợp với những bài tập thể dục và tiểu đường thai kỳ sẽ biến mất sau khi sinh.
 

tieu-duong
90% mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể kiểm soát căn bệnh này
 

2/ Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ
 

– Ăn sáng đầy đủ: Một bữa ăn sáng dinh dưỡng sẽ giúp bạn ổn định lượng đường huyết trong suốt buổi sáng. Bạn có thể thử bắt đầu ngày mới với ngũ cốc nguyên hạt, một quả trứng luộc va một hũ sữa chua
 

– Ăn nhiều chất xơ: Đa số những thực phẩm có nhiều chất xơ đều có lượng carbonhydrates thấp. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn, hạn chế những triệu chứng tiêu hóa khó chịu thường xảy ra trong thai kỳ. Một công đôi việc mẹ nhé!
 

– Chia nhỏ bữa ăn hằng ngày: Thay vì chỉ có 3 bữa chính, mẹ bầu nên ăn từ 5-6 bữa mỗi ngày. Cách này giúp mẹ hạn chế lượng đường trong máu tăng cao bất ngờ. Đồng thời cũng tạo thời gian cho insulin có đủ thời gian để chuyển hóa năng lượng.
 

– Cắt giảm những thực phấm chứa chất béo bão hòa: Mẹ bầu nên sử dụng các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật như dầu oliu, dầu hướng dương, các loại hạt… nguy cơ bị dị ứng sau này cho bé cưng.
 

– Đừng bỏ bữa: Cắt bớt khẩu phần ăn hằng ngày không giúp bạn ổn định lượng đường trong máu. Thay vì vậy, mẹ bầu nên ăn một lượng thực phẩm vừa đủ trong mỗi bữa, đều đặn. Không nên ăn quá nhiều trong mỗi bữa. Bạn có thể xen kẽ một hai món ăn nhẹ sau mỗi bữa.
 

– Hạn chế những thực phẩm nhiều đường: Loại bỏ bánh ngọt, các loại thức uống có ga, nước ép trái cây, các loại chè… ra khỏi “tầm ngắm”. Đường trong những loại thực phẩm này sẽ được hấp thụ trực tiếp vào máu của bạn. Nếu uống nước trái cây, mẹ nên pha loãng chúng với nước để hạn chế bớt lượng đường.
 

Các mẹ hãy chú ý để thực đơn được phong phú cũng như đảm bảo dinh dưỡng và kiêng cữ cho mình và sức khỏe của mẹ và bé yêu nhé! Nếu mẹ còn thắc mắc về các vấn đề chăm sóc bầu , chăm sóc sau sinh cho mẹ và bé, hãy liên hệ với MBCenter Spa để được các chuyên gia, bác sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

Ý kiến khách hàng

Mai Trang

Mai Trang

(29 tuổi - Hoàng Mai - Hà nội)

Mình thích nhất là có đội ngũ chuyên gia bác sĩ thăm khám trước nên cảm thấy rất an toàn, an tâm
Hana Giang Anh

Hana Giang Anh

(23 tuổi- Hà Nội)

Massage bầu xong tinh thần phấn chấn hẳn lên, hết lo rạn da và nám nhé.
Trà My

Trà My

(28 tuổi - Hà Nội)

khiến mình thực sự thích, hiệu quả rõ rệt, tự tin hơn nhiều
Trang Phạm

Trang Phạm

(24 tuổi - Hà Nội)

Cảm ơn MB Center đã giúp mình có được những giây phút cực kỳ thư giãn, thoải mái. 
Người đẹp Thu Hạnh

Người đẹp Thu Hạnh

(35 tuổi - Hà Nội)

Sinh bé được hơn 10 năm mới đi làm đẹp và hiệu quả thật bất ngờ.

Nhận tin khuyến mãi

Tin mới nhất

Tuyển NV đồ họa, chụp ảnh, quay video

MBCenter Spa tuyển dụng nhân viên đồ họa làm việc tại Spa, thiết kế đồ họa, chụp ảnh, quay video

6 thực phẩm mẹ bầu cần lưu ý để tránh xảy thai

Trong thời kỳ mang thai, bên cạnh những thực phẩm có lợi là những thực phẩm gây sảy thai nguy hiểm mà mẹ bầu chưa thực sự biết hết. Chính vì vậy để có một thai kỳ thật sự khỏe mạnh và an toàn, bạn cần tránh những việc không nên làm, tránh những thực phẩm không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi và đặc biệt mẹ nên cẩn thận với 6 loại rau dễ gây sảy thai sau đây nhé!

Cách giảm cân, giảm béo bụng hiệu quả bằng quả Cherry

Một trong những cách giảm béo phì bụng đang được mọi người ưa chuộng và sử dụng thường xuyên đó là thường ăn quả cherry. Hiệu quả giảm mỡ có thật vậy không?

Tắm và massage cho bé sơ sinh

Tắm và massage cho bé sơ sinh